468x60 Ads

Dofollow và Nofollow là gì?

dofollow nofollow la gi

Một trong những kỹ thuật SEO, để gia tăng thứ hạng cho website đó là Xây dựng Backlinks nếu site của bạn được những site có thứ hạng cao liên kết tới, bạn sẽ được Search Engines tìm đến nhanh hơn.
Nếu liên kết tới 1 trang web đen (có nội dung xấu, sexy,..) hoặc tới trang web đã bị penalty thì trang web của bạn sẽ bị mất điểm và bị tụt hạng.
Thuộc tính rel = "nofollow" là một cách để bạn thông báo cho spider biết là không lần theo liên kết này.
<a href="http://seoplusviet.blogspot.com" rel="nofollow">

“nofollow” is used by Google, to specify that the spider should not follow that link (mostly used for paid links).

Theo google, bằng việc đặt rel nofollow trong thẻ, webmaster nói cho các spider biết rằng đây là một liên kết không đáng tin cậy và xin đừng đặt độ tin cậy lên nó và dĩ nhiên, sẽ không có pagerank (hay tính backlink) cho các đường dẫn với rel nofollow.
Một số diễn đàn, blog có thể chặn SPAM liên kết, vì không có thời gian để kiểm tra các liên  kết hoặc vì lo sợ liên kết ra bên ngoài quá nhiều sẽ làm giảm thứ hạng các trang web. Họ có thể đặt nofollow để các liên kết này không có tác dụng backlinks.
Ngược lại có nofollow là dofollow. Liên kết với thuộc tính DoFollow (hoặc đơn giản là không có nofollow) dùng để thông báo cho spider biết là hãy đi  theo (follow) liên kết này đến website khác. Điều này có lợi cho việc xây dựng backlinks.
Khi trao đổi liên kết, các bạn cũng cần để ý xem liên kết trỏ tới website của mình là nofollow hay dofollow. Với các blogger, các bạn không nên đặt nofollow của các liên kết trong nội dung comment.
Các webmaster có thể đặt nofollow tất cả các link trên trang web bằng cách dùng thẻ META. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chọn view source HTML.

<meta name=”robots” content=”nofollow” />

Phần mềm để xem NOFOLLOW và DOFOLLOW

Một trong những yếu tố quyết định pagerank của trang web là số lượng backlinks đến trang web của bạn.Tuy nhiên, không phải tất cả mọi liên kết đến website của bạn đều có giá trị như nhau.
Để kiểm tra các liên kết ở một trang web là dofollow hay nofollow, bạn có thể cài addon sau vào Firefox https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/5687
Sau khi install, bấm phím phải chuột để chọn “NoDoFOLLOW” ở menu hiện ra.
Bây giờ, khi muốn biết những liên kết ở một trang web là dofollow hay nofollow, bạn hãy hình vào màu sắc của links đó.Ví dụ, theo mặc định:
Nếu link màu red là no-follow
Nếu link màu blue là do-follow
Nếu bạn dùng firefox 3.6 thì addon kia không phù hợp ,hãy dùng SearchStatus 1.33 https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/321

Chúc bạn thành công!

Nếu thấy bài viết hay hãy +1 và chia sẻ với những người bạn khác

18 comments:

Unknown said...

Bài viết rất hay, mình rất thích, blog của mình là http://vietload.com chúng ta có thể liên kết dc không bạn?

Unknown said...

Bài viết rất hay, mình rất thích, blog của mình là tải phần mềm chúng ta có thể liên kết dc không bạn?

Anonymous said...

Bài viết xúc tích, dễ đọc, dễ hiểu. Rất cảm ơn bạn đã post thông tin. lyle

Unknown said...

Bài viết xúc tích, dễ đọc, dễ hiểu.
thiet ke web dong nai

Unknown said...

Cám ơn bạn. Mình đã cài về để SEO trang web http://lapmangfptonline.com. Phần mềm này rất dễ sử dụng

Unknown said...

Bài viết rất hữu ích. mình muốn trao đổi textlink đc ko? link của mình: lắp đặt camera quan sát. website của mình : http://dichvudientucongnghe.com

Anonymous said...

mình hiện tại cũng có 1 blog bằng blogspot và mình muốn để cho người dùng khi comment sẽ được đặt link hiện tại là nofollow và mình muốn chuyển thành dofollow nhưng mình ko thể chuyển được mặc dù mình đã sửa như trong đoạn mã hoá code
<a expr:href='data:comment.authorUrl' rel='dofollow'><data:comment.author/></a>
<a expr:href='data:backlink.url' rel='dofollow'><data:backlink.title/></a>
<a expr:href='data:follower.profileUrl' expr:title='data:follower.displayName' rel='dofollow'>

bạn hãy chỉ mình cách chỉnh nhé. cám ơn bạn nhiều

Độc cô chém gió said...

thank bạn bài viết rất hay!Mình sẽ áp dụng cho blog của mình:
Blog gai dep

Unknown said...

Bài viết của bạn rất hữu ích, cảm ơn bạn.
Web mình www.himita.com cũng đang làm theo cách trên.

AnhDucDigital.vn said...


Anh Duc Digital - Trung Tâm Máy Ảnh KTS, Smartphone và Máy tính bảng hàng đầu VN

Unknown said...

Đọc xong rồi test thử lun, thank bạn nhiều nhé, blog làm game của mình:
http://installguidegame.blogspot.com/:4)

kenh nha tro said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Mình mới bước vào làm SEO nên còn nhiều điều không hiểu. Hiện mình đang seo cho web http://suativi.com/ với từ khóa là sửa tivi nhưng toàn bị đẩy xuống và website http://suadieuhoatot.net mong được bạn giúp đỡ

Unknown said...

trang http://tv.oktivi.com xem tivi, tv, bóng đá và phim hd miễn phí của mình đều là dofollow hết

Unknown said...

xin cảm ơn bạn. mình sẽ áp dụng cho http://taytrangrangtainha.org của mình

Unknown said...

Mình sẽ áp dụng cho website vietducjsc.com chuyên thiết bị dạy nghề trồng nấm và thú y. thank so much.

Unknown said...

http://tintuc.shopthietbiso.com/ Minh dang hoc lam Seo theo ban

Unknown said...

bất động sản vĩnh phúc
bất động sản vĩnh yên
bất động sản tam dương
bất động sản phúc yên
bất động sản yên lạc
bất động sản tam đảo
bất động sản bình xuyên
bất động sản vĩnh tường
bán đất vĩnh phúc
bán đất tam dương
bán đất bình xuyên
bán đất phúc yên
bán đất vĩnh yên
bán đất yên lạc
bán đất vĩnh tường
bán nhà vĩnh phúc
bán nhà tam dương
bán nhà bình xuyên
bán nhà vĩnh tường
bán nhà phúc yên
Bán đất nam đầm vạc
bán nhà nam đầm vạc
bán chung cư vĩnh yên
bán biệt thự vĩnh yên
bán trang trại vĩnh phúc
bán nhà xưởng vĩnh phúc
bất đất skygarden
bán nhà vĩnh yên

bán đất biệt thự tây hồ
bán đất chùa hà tiên
bán nhà chùa hà tiên
bán biệt thự chùa hà tiên
bán biệt thự tam đảo
bán đất sông hồng
bán biệt thự sông hồng
bán đất đồng tâm
bán đất hội hợp
bán đất khai quang
bán đất tich sơn
bán đất ngô quyền
bán đất đống đa
bán đất định trung
bán chung cư vinaconex
bán đất liên bảo



sửa chữa điều hòa
bảo dưỡng điều hòa
điều hòa vĩnh phúc
điều hòa vĩnh yên
sửa điều hòa




Post a Comment

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa