468x60 Ads

Đối với nhiều người làm SEO chuyên nghiệp, On-Page là yếu tố cực kỳ đơn giản, nhưng có một số người trong chúng ta vẫn thường mắc những lỗi cơ bản này.Và việc đưa ra những biểu đồ, Ranfish – Sáng lập Seomoz.org muốn giúp chúng ta hiểu rõ những tiêu chuẩn On-Page cần quan tâm bao gồm 4 yếu tố
Những giá trị của tối ưu hóa và sự nguy hiểm nếu lạm dụng nó
Tác giả tuân thủ theo nguyên tắc 80/20 khi nói đến việc sử dụng từ khóa. 80% khi chúng ta đạt đầy đủ những yếu tố cần thiết và 20% cho những nỗ lực khác
Và 80% đó bao gồm các yếu tố rất cơ bản:
Từ khóa chứa trong Title
Từ khóa chứa trong thẻ Description
Từ khóa chứa trong các thẻ Heading (H1-H4)
Từ khóa chứa trong những cụm từ trong trang web
Những việc làm khác như cố gắng lặp lại từ khóa nhiều lần, đảm bảo nội dung phù hợp với từ khóa cho từng đoạn văn bản chiếm 20% còn lại. Tất cả những điều này sẽ làm mất thời gian của bạn và biểu đồ dưới đây sẽ cố gắng để minh họa điều này
keyword use in document
Dựa vào biểu đồ trên, chúng ta có thể nhận thấy được không có yếu tố từ khóa nào có thể đạt giá trị ảnh hưởng đến việc xếp hạng một cách “vượt trội”. Tất cả chỉ dừng ở mức độ “vừa phải”
Ngoài Keywords , On-Page còn dựa vào nhiều yếu tố khác
Tính từ năm 2000 trở lại đây, các công cụ tìm kiếm dường như có một thuật toán khá “ngây thơ” để phân tích nội dung. Dẫn đến việc làm SEO cũng có chiều hướng “ngây thơ” như vậy, và nó vẫn còn tồn tại đến bây giờ ở một số người.
Sẽ thật sự hiệu quả nếu những từ khóa bạn hướng đến nằm trong phần Title của trang web, trong những thẻ Heading (Hoặc xuất hiện ở những đoạn văn bản đầu tiên của phần Body), từ khóa chứa trong URL, v…v
Nhưng giờ đây việc phân tích nội dung càng trở nên phức tạp hơn khi các bộ máy tìm kiếm luôn đọc nội dung giống như cách con người chúng ta thường làm, kèm theo đó là nội dung chất lượng tốt có chiều sâu (Depth & Value Content), Kinh nghiệm người dùng (Page ‘s User Experience) bao gồm: thiết kế, giao diện website, cấu trúc website và tính khả dụng với người dùng ….
Và biểu đồ sau đây sẽ minh chứng cho sự khác biệt đó
onpage seo


Ranfish không phủ nhận việc tối ưu hóa từ khóa, hoặc nội dung chứ từ cụm từ liên quan là không cần thiết. Nhưng giờ đây việc tối ưu hóa On-Page bao gồm những tiêu chí rộng hơn và phức tạp hơn dựa trên hành vi, kinh nghiệm người dùng.
Làm thế nào SE (Đặc biệt là Google) đo lường giá trị của một trang web?
Ranfish giải thích cho chúng ta làm thế nào để Google có thể thu thập được các tín hiệu này, và điều đó có tác động không nhỏ đến SEO.
google data sources


Dựa vào việc Crawling & Phân tích nội dung trang web
Dựa vào hành vi người dùng trên kết quả tìm kiếm
Dựa vào Tool bar/ Các thiết bị sử dụng Android / Dữ liệu từ trình duyệt Chrome
Việc làm này đưa Google thành một thế lực mạnh mẽ trên toàn cầu. Họ đo lường tất cả mọi thứ và tất cả những trạng thái mà người dùng tương tác với trang web. Việc này đã mang đến cho Google kho dữ liệu khổng lồ, và Google dùng những dữ liệu thu thập được để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, tạo được sự tin cậy với người sử dụng (Ít nhất bằng việc thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng thuật toán đúng cách)
Đối với việc tối ưu hóa On-Page, không chỉ đơn thuần tập trung vào việc tối ưu các từ khóa mục tiêu. Chúng ta cần một nội dung tuyệt vời cho người duyệt web.
Nhiều từ khóa trong một trang hay mỗi trang là một từ khóa riêng biệt?
Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Biểu đồ dưới đây sẽ mở ra cho người làm SEO sự lựa chọn tốt nhất ứng với từng trường hợp cụ thể.
splitting keyword targeted

Nó không quá phức tạp ! Có thể hiểu một cách đơn giản, khi chúng ta nhắm đến những từ, cụm từ có sự liên quan và có thể kết hợp cùng nhau như ví dụ trên, chúng ta hoàn toàn có thể dùng 1 page duy nhất để làm SEO cho những từ khóa này.
Và đối với những từ, cụm từ hoàn toàn không có khả năng kết hợp cùng nhau trên cả Title / các thẻ Heading, không thể trộn lẫn các từ khóa trong cùng 1 trang vì chúng có sự tách biệt về nội dung thì đó là lúc chúng ta xây dựng các trang khác nhau và nhắm đến mục tiêu các từ khóa riêng biệt.
Mình muốn chia sẽ với các bạn bài viết được mình tham khảo và tổng hợp lại từ Seomoz.org

Nguồn diendan.seo.edu

Nếu thấy bài viết hay hãy +1 và chia sẻ với những người bạn khác

2 comments:

Unknown said...

Em muốn đc bác làm SEO cho website em quá. em muốn làm lâu dài a
Số em là 0909.2222.39 rảnh bác gọi e nha

Anonymous said...

Seo blogger thì có có mấy mục làm đi làm lại suốt ấy mà, cũng đơn giản nếu bỏ tí thời gian tìm hiểu. seo dữ quá cũng có hại, làm sao cho nó càng tự nhiên càng tốt...cuối cùng thì cần một chút may mắn là mong bác google thương cho tí là ok.

Post a Comment

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa